Giới thiệu
Dự án The Gigi khởi nguồn từ mong muốn phát triển vượt qua những khuôn khổ thông thường của ngành thời trang, thiết kế một xu hướng hơi hướng mới mẻ nhưng sẽ không bao giờ bị lu mờ. Quan điểm này xuất phát từ chính bộ nhận diện của dự án, tạo ra sự gắn kết hoàn hảo giữa ý tưởng thiết kế và nhà thiết kế. Hãy khám phá ngay nào!
“Don’t look back”
The Gigi là một thương hiệu quốc tế được thành lập và phát triển từ sự bắt tay hợp tác của hai anh em Pierluigi “Gigi” và Mario Boglioli – những người đã bắt đầu với một dự án trang phục chỉ dành cho nam giới. Ngày nay, bộ sưu tập đã bổ sung thêm các trang phục dành cho nữ giới, nhờ sự tham gia đặc biệt của bà Ana Gimeno Brugada – một nhà thiết kế gốc Tây Ban Nha dày dạn kinh nghiệm về làm thương hiệu, trong đó có thương hiệu Dries Van Noten.
Với “The Gigi”, chúng ta nói về Sự Tiến Bộ – thậm chí phương châm của The Gigi cũng chứng minh điều đó: Don’t look back (tạm dịch: Đừng ngoảnh lại), một câu “thần chú” quan trọng châm ngòi cho những cải tiến và sẵn sàng cho mọi thay đổi.
Hướng tiếp cận
Chúng tôi bắt đầu từ khi kết thúc bộ sưu tập SS 2018 Women, thời điểm đó chúng tôi có cơ hội được so sánh ý tưởng sáng tạo với rất nhiều Giám đốc nghệ thuật khác nhau. Đó không đơn thuần chỉ là về giao tiếp kỹ thuật số – việc lên kế hoạch còn có nhiều vấn đề phát sinh hơn cả việc ra mắt dự án. Và nó còn bao gồm tỉ mỉ hóa phong cách thời trang trên cơ sở giá trị thương hiệu, để tạo thêm sức hấp dẫn và sự phô bày tốt hơn.
Chúng tôi chưa xử lý logo vội, nhưng chúng tôi đã có ý tưởng ban đầu về hướng thiết kế, kiểu chữ và phong cách. Tất cả hòa trộn vào nhau chuẩn bị cho sự tái sinh của thương hiệu. Từ nhận thức ấy, chúng tôi xây dựng lại toàn bộ giao thức truyền đạt sao cho thật vượt trội – từ đánh giá thương hiệu đến Digital Marketing (hướng dẫn và chiến lược truyền thông xã hội).
Thiết kế
Chúng tôi giữ các thiết kế vui tươi bằng cách sử dụng các yếu tố nhỏ nhắn như ô chữ trong hp hoặc họa tiết dấu cộng.
Kết quả cuối cùng là một sản phẩm độc đáo vượt trội được tạo ra từ những bộ óc sáng tạo đặc biệt. Một sản phẩm nói lên lý tưởng lớn, giúp mọi người hiểu và thống nhất về mặt phong cách.
Vẻ đẹp tự nhiên của bộ sưu tập được chuyển thể sang kỹ thuật số và bạn có thể tìm thấy nó trong từng chi tiết website dược thiết kế dựa theo cá tính thương hiệu. Kiểu chữ là yếu tố chính được thể hiện trong thiết kế website, hình ảnh tương thích và dấu đồ họa. Ngay tại layout, các đường kẻ thanh thoát thể hiện cả hai phong cách của thương hiệu – tương ứng với từng bộ sưu tập nam và nữ. Việc sử dụng nền màu trắng nhằm tôn lên nét đẹp thanh thoát trong từng bức ảnh.
Các khía cạnh kỹ thuật
Website này được viết bởi Vue.js, cấu hình với webpack và vue-loader tương tự như một số dự án kỹ thuật số được thực hiện bởi Adoratorio.
Sass xử lý trước mã CSS và được bổ sung thêm bởi một chuỗi dài các mix-in tùy chỉnh, chức năng, tiện ích và cấu hình tùy chỉnh.
Một số hoạt họa ứng dụng GSAP và các thư viện khác nhau cho dự án được viết bởi chúng tôi, chẳng hạn như hiệu ứng thanh cuộn mượt. Tất cả các Canvas còn lại được tự viết bằng API Canvas gốc để được hỗ trợ tốt nhất và đạt được hiệu suất tốt hơn.
The Gigi không yêu cầu phần tài liệu sao lưu, do đó để đẩy dữ liệu lên front-end, chúng tôi đã sử dụng Firebase với CMS và API còn lại. Việc triển khai được thực hiện trên Heroku bằng cách sử dụng express.js làm máy chủ web.
Về Adoratorio Studio
Adoratorio Studio là một agency kỹ thuật số đa ngành có trụ sở tại Ý: chúng tôi là những kẻ ngầu lòi với bản năng tự nhiên là cảm thụ vẻ đẹp tạo hóa; chúng tôi chạm vào thế giới kỹ thuật số với đôi tay trần, trong sự đáng kinh ngạc. Quan điểm về cái đẹp của chúng tôi khá rõ ràng: những thứ vô nghĩa không thể hàm chứa những điều tuyệt vời; đó là lý do tại sao chúng tôi luôn cố gắng kết hợp ngoại hình lộng lẫy với các thông điệp mạnh mẽ, nắm bắt kịp thời các lĩnh vực khác nhau trên khắp thế giới số với công nghệ và kỹ năng mà không đặt ràng buộc quá nhiều vào sự sáng tạo và trí tưởng tượng.
Nguồn: www.awwwards.com