Tầm quan trọng của “Content Maker” trong thiết kế Website

  • 12/ 02/ 2019
  • 0 Bình Luận

Việc chuẩn bị nội dung trang web trước khi thiết kế đồ họa là hết sức cần thiết đối với một trang web thương mại chuyên nghiệp cũng như một blog tin tức thông thường.

Thiết kế website không phải là sự tập trung vào các xu hướng mã hóa hay các mẫu đóng gói sẵn (prepackaged template) mà cần xoay quanh người dùng, nhu cầu của họ và mục tiêu lưu lượng truy cập web.

Tức là thiết kế website cần tập trung vào những thách thức đến từ người dùng và xác định năng lực của trang web để giải quyết chúng.

Các xu hướng thiết kế luôn thay đổi nhưng tập trung vào người dùng thì lúc nào cũng cần thiết

Thực tế, nhiều chủ trang web bị cuốn theo các xu hướng thiết kế thời thượng hoặc thiết kế của website đối thủ. Họ cho rằng đó là những yếu tố thiết kế hiện đại và phù hợp với hiện tại.

Làm như vậy tức là họ đã để mất dấu vết về khách truy cập thực tế và website và để cho cảm xúc thay thế suy nghĩ mong muốn giúp đỡ khách hàng thông qua website bạn cung cấp.

Mặt khác, bắt chước đối thủ hay áp dụng các xu hướng thiết kế phổ biến khiến website của bạn có cùng phong cách thiết kế và cách thức trình bày trang web hệt như các đối thủ hàng đầu.

Trong hầu hết các trường hợp, nó dẫn đến sự thất vọng đối với khách truy cập là những người mua hàng của bạn.

Lý do của sự “thất bại” này là do chiến lược phát triển web đi theo lộ trình: mua hàng – thiết kế – phát triển – nội dung ở cuối cùng. Đó là một quy trình sai trật tự

Content là yếu tố hàng đầu định hướng thiết kế

Bạn thiết kế trang web trước sau đó ghi chép lại luồng người dùng, các đường dẫn truy cập và lời kêu gọi hành động. Đó là một phương pháp sai vì nó buộc bạn phải so sánh content trên trang web với giao diện và thiết kế web. Cách làm đúng phải là cách ngược lại.

Trước khi xuýt xoa vì website của đối thủ cạnh tranh, chọn một template WordPress vừa ý hoặc tìm thuê một thiết kế đồ họa, bạn cần phải làm rõ mục tiêu và mục đích website của bạn.

Nội dung phải có trước thiết kế. Thiết kế mà không có nội dung thì không phải thiết kế, đó là trang trí.

Thông điệp và content là các khối nền tảng của website. Điều này có nghĩa là chúng cần phải được suy xét kỹ lưỡng trước khi quyết định màu sắc, phông chữ, bố cục nào sẽ được xem xét dùng cho website.

Các yếu tố thiết kế cần bổ sung, tô đậm và thể hiện được thông điệp cốt lõi và phần content quan trọng nhất.

Tập trung và đúng loại Content

Content có trước thiết kế không có nghĩa là bạn phải có tất cả content đã viết hoàn chỉnh. Điều này là một nhiệm vụ khó khăn đối với bất cứ chủ sở hữu website và doanh nghiệp nào.

Hãy tập trung vào những trang và thành phần cốt lõi của website và chuẩn bị tốt content cho chúng. Đó là:

  • Trang chủ
  • Trang dịch vụ/sản phẩm
  • Danh mục tài nguyên
  • Trang Landing page
  • Blog
  • Trang Liên hệ

Các yếu tố nội dung quan trọng cần chú ý là:

  • Tiêu đề và các tiêu đề con
  • Thông điệp lõi
  • Đoạn văn bản
  • Chân dung người dùng và luồng hành vi lướt web
  • Kêu gọi hành động
  • Hình ảnh
  • Video
  • Điều hướng
  • Tài khoản mạng xã hội
  • SEO

Nếu đội thiết kế của bạn hiểu và có thể đáp ứng các yếu tố này, thiết kế web của bạn càng trở nên độc đáo và nhắm mục tiêu tốt hơn.

Mặt khác, thiết kế tùy chỉnh của website cần dựa trên mong muốn của khách hàng, đặc điểm của lĩnh vực kinh doanh và nhắm mục tiêu nhân khẩu học

Tìm điểm cân bằng

Không phải lúc nào điều kiện khách quan cũng cho phép có được nội dung cốt lõi trước khi tiếp cận thiết kế website. Bạn phải tìm cách dùng hòa và tìm ra điểm cân bằng cho dự án thiết kế website của mình.

Nếu như Content quá khó khăn để tiếp cận, hãy bắt đầu với những yếu tố phổ biến như điều hướng, SEO, Kêu gọi hành động. Sau đó là thu hẹp dần tiêu điểm thông qua đánh giá chân dung người dùng và luồng hành vi của khách truy cập.

Tập trung vào các yếu tố đã biết và sắp xếp chúng vào thiết kế của bạn. Bắt đầu từ Trang chủ với vai trò là trung tâm. Trong quá trình thực hiện, hãy luôn chú ý vào visitor, điều họ muốn và điều bạn muốn họ sẽ làm trên trang của bạn.

Thực tế quá trình rất phức tạp và khó khăn, hãy chia nhỏ chúng và giải quyết từng phần một

Kết luận

Thiết kế web không phải chỉ là tạo ra một gương mặt cho website của bạn. Đó còn là một phần của chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Do vậy, trước khi bắt tay xây dựng hoặc thuê mướn một đội thiết kế web hãy chuẩn bị đầy đủ thông tin về khách truy cập của bạn cũng như làm rõ mục tiêu kinh doanh và mục tiêu tiếp thị trên môi trường internet của bạn là gì.

Tầm quan trọng của “Content Maker” trong thiết kế Website
3

Bài viết liên quan

Học Wokine cách xây một Website tối giản mà vẫn thu hút người dùng

ContentsCác xu hướng thiết kế luôn thay đổi nhưng tập trung vào người dùng thì lúc nào cũng cần thiếtContent…

Xem cách ThinkingAbout xây dựng Website thương hiệu cho Boffi.com

ContentsCác xu hướng thiết kế luôn thay đổi nhưng tập trung vào người dùng thì lúc nào cũng cần thiếtContent…

Đã đến lúc bạn nên nói lời tạm biệt với thiết kế "Above the Fold"

ContentsCác xu hướng thiết kế luôn thay đổi nhưng tập trung vào người dùng thì lúc nào cũng cần thiếtContent…

Bí kíp thu hút tương tác từ website portfolio của Heartbeat Agency

ContentsCác xu hướng thiết kế luôn thay đổi nhưng tập trung vào người dùng thì lúc nào cũng cần thiếtContent…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *