Case Study: Doanh nghiệp đang làm gì để phục hồi sau cách ly xã hội

  • 28/04/2020
  • 0 Bình Luận

Cách ly xã hội ảnh hưởng thế nào đến hoạt động tiêu dùng của người Việt Nam 

Hơn 4 tháng kể từ khi đại dịch Covid bùng phát với tỷ lệ tăng nhanh, đặc biệt là kể từ khi chính phủ đưa ra chỉ thị giãn cách xã hội, mọi thói quen và hoạt động tiêu dùng của người dân đều bị ảnh hưởng.

Kết quả khảo sát từ Nielsen VietNam

Có thể thấy rõ rằng mọi thói quen tiêu dùng và lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch Covid lên đến 38%, trong đó du lịch là lĩnh vưc chịu tác động mạnh nhất tới 36%. Duy chỉ có hành vi mua sắm Online của người tiêu dùng vẫn được duy trì ổn định tới 59%, mức độ ảnh hưởng rất nhỏ chỉ dao động từ 7-10%.

Từ số liệu trên cho thấy, kinh doanh Online là xu hướng khó dịch chuyển, ít bị thay đổi bất chấp mọi diễn biến.

Tham khảo địa chỉ thiết kế Website Bán hàng uy tín tại Hà Nội

Các doanh nghiệp đang làm gì để phục hồi sau cách ly xã hội

Quẩy Xe Kéo chuyển đổi mô hình phân phối đại lý sang nhượng quyền 

Trong khi người người nhà nhà than vãn vì Covid không kinh doanh được, hàng quán ế ẩm, thất nghiệp triền miên… thì Fully – Quẩy Xe Kéo đã nhanh chóng tìm kiếm và ký kết hợp đồng với hơn 6 điểm nhượng quyền thương hiệu. Đây là chiến lược nhằm đem lại doanh thu cho Fully trong thời điểm vãn khách và đặc biệt là để chuẩn bị phủ sóng thương hiệu sau đại dịch nhờ hệ thống nhượng quyền phân phối rộng khắp. 

Vinmart nâng cấp ứng dụng và Website bán hàng, đáp ứng 200% sức mua Online 

Không nằm ngoài vòng xoáy dịch chuyển kinh doanh Online mùa Covid, đại diện chuỗi siêu thị Vinmart tại Hà Nội, ông Đỗ Quang Thuần cho biết hệ thống đã tập trung đầu tư nâng cấp kênh bán hàng online bằng ứng dụng và Website kể từ khi có những thông báo đầu tiên về khả năng lây nhiễm dịch bệnh. Bởi vậy, số lượng đơn hàng của siêu thị này tăng đến 150-200% từ khi dịch COVID-19 bùng phát. 

Vinmart cung cấp danh mục hơn 100 sản phẩm thiết yếu nhất và cập nhật các mặt hàng khuyến mại giảm giá thường xuyên để đảm bảo cung ứng đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho người tiêu dùng. Nhà bán lẻ cũng phải cắt cử thêm nhân sự quản lý kho, đóng gói sản phẩm, trực Web, chăm sóc khách hàng, vận chuyển để phục vụ nhu cầu mua sắm qua Online.

Be Group thức thời, sáng tạo dịch vụ “Be đi chợ” kích cầu mua bán Online 

Đi chợ mỗi ngày vốn là truyền thống, văn hóa tự bao đời của người Việt. Chỉ khi bùng phát đại dịch, buộc phải giãn cách xã hội, người tiêu dùng mới phát sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhu cầu mua và nhận thực phẩm tươi sống tại nhà. 

Nắm bắt thời thế, Be Group ngay lập tức thay thế “xe ôm công nghệ” thành đội quân “Be đi chợ” nhằm giúp người dân  hạn chế đi lại, chung tay chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Be, mỗi ngày dịch vụ “đi chợ” nhận hơn 15 nghìn lượt đặt xe, tăng 200% so với trước thời điểm diễn ra dịch bệnh. 

Anh Tài – một tài xế “Be đi chợ” chia sẻ:

“Có ngày cao điểm, tôi nhận mười mấy cuốc đặt dịch vụ đi siêu thị hộ. Trong đó, khách hàng nhờ mua đồ khô, rau củ, quả lên đến năm, bảy trăm nghìn mỗi đơn”

Ngành dịch vụ chuyển dịch kinh doanh Online 

Có lẽ, chưa bao giờ và chưa có ai từng nghĩ đến việc oder một ly cocktail từ quán bar để thưởng thức tại nhà. Nhưng đó là cách mà Nê Boong-ke Cocktail & Wine đang phục vụ khách hàng mỗi ngày kể từ khi có lệnh cấm tụ tập đông người.

Mặc dù hết ngày 22/04/2020, giãn cách xã hội đã được nới lỏng nhưng quán vẫn tiếp tục duy trì dịch vụ order cocktail và rượu tận nhà. Không chỉ có Nê Boong-ke Cocktail & Wine mà rất nhiều nhà hàng, quán bar khác trên địa bàn Hà Nội đã áp dụng hình thức kinh doanh mới này. Khách hàng ban đầu cảm thấy lạ lẫm nhưng cũng vô cùng hào hứng ủng hộ. 

Kết luận: 

Các doanh nghiệp không chết, không đợi khách hàng đến để sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Họ chủ động chuyển dịch sang xu hướng kinh doanh Online. Bởi, online hóa là bước tiến bắt buộc để sinh tồn của toàn xã hội và mọi doanh nghiệp.

Giải pháp nào giúp doanh nghiệp bạn phục hồi sau bão dịch 

Tặng Website Bán Hàng – Dễ Dàng Bật Doanh Thu là chương trình tiên phong giúp Doanh Nghiệp xây dựng và phát triển nền tảng kinh doanh Online bằng Website Bán Hàng. Chương trình do Thiết Kế Web WP tài trợ với tổng giá trị quà tặng lên đến 1 tỷ đồng. 

Nếu Doanh Nghiệp bạn đang gặp các vấn đề sau, đây đúng là chương trình dành cho bạn:

  • Bạn đã có Website Bán Hàng nhưng không biết cách vận hành hiệu quả.
  • Bạn cần Website Bán Hàng chuẩn SEO để quảng cáo bán hàng tối ưu hơn.
  • Website cũ của bạn thường xuyên lỗi vặt, tốc độ như rùa bò và không chạy được trên các thiết bị mobile.
  • Bạn đang tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc để sửa và vận hành website bán hàng cũ, lạc hậu.

Những người may mắn mỗi chặng sẽ được tặng 01 Website Bán Hàng chuẩn SEO trị giá 10 triệu đồng, bao gồm:

  • Bộ 01 logo + 01 banner
  • Giao diện chuyên nghiệp tùy chọn theo mẫu có sẵn, tích hợp 17 chức năng bán hàng hiện đại
  • Ưu đãi giảm 30% chi phí hosting 1 năm đầu tiên (đã bao gồm SSL Certificate 1 năm trị giá 200.000đ)

-> Xem chi tiết quà tặng chương trình.

Một website bán hàng chuyên nghiệp đã sẵn sàng thuộc về bạn. Hãy cùng chờ đón chương trình Tặng Website Bán Hàng – Dễ Dàng Bật Doanh Thu vào ngày 02/05/2020 bạn nhé!

Bài viết liên quan

No ratings!

Chưa có đánh giá

Đánh giá bài viết




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *