Câu chuyện thiết kế website cho chiếc xe đạp 228 triệu VND

  • 01/11/2019
  • 0 Bình Luận

Neematic được thành lập bởi ba chàng trai đầy đam mê, với mục tiêu ẩn chứa tham vọng sẽ thành lập một công ty sản xuất xe đạp hoàn toàn mới tại đất nước Litva của họ. Mỗi người sáng lập có một năng lực độc đáo. Linas, một kiến ​​trúc sư được đào tạo bài bản, đã tham gia ngành mô tô điện trong 7 năm qua. Khi anh gặp Domas, một kỹ sư trong đội đua xe (race engineer) cho giải Audi Sport TT cupPorsche Carrera Cup Great Britain, họ đã nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau.

Ý tưởng về sự phân phối hoàn hảo của trọng lượng và định vị động cơ bắt đầu xuất hiện. Cùng với các khái niệm đầu tiên về xe đạp. Justinas góp mặt với vai trò một nhà phát triển kinh doanh được đào tạo tại Đại học Quốc gia Singapore. Anh phụ trách phát triển kinh doanh tại Invest Litva, một cơ quan chính phủ để thu hút đầu tư nước ngoài. Anh đồng thời là người tự mình phát triển Neematic.

Đội ngũ Neematic (từ trái qua phải). Các nhà đồng sáng lập: Linas, Justinas, Domas; hợp tác phát triển kinh doanh: Lukas

Startup gặp gỡ Designer

Các chàng trai tại Neematic đã sẵn sàng với nguyên mẫu sản phẩm và mong muốn bắt đầu chương trình Promotion (truyền thông, khuyến mãi…). Họ đang tìm kiếm một đối tác Digital Design. Người này phải xử lý việc xây dựng thương hiệu, website và các khía cạnh khác của sự hiện diện kỹ thuật số của họ. May mắn cho Siarhei, anh nhận được giải thưởng Site of the Day cho Rollpark và tạo ra một số tiếng vang ở Litva. Vì điều đó, Justina đã tìm cách liên lạc.

Tham khảo địa chỉ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, uy tín miền Bắc

Chiến lược quảng cáo một chiếc xe đạp 9000 Euro

Siarhei và Justinas gặp nhau tại một quán cà phê trên một trong những con đường trung tâm của thành phố Vilnius và trò chuyện về tầm nhìn đằng sau Neematic. Họ nhanh chóng thiết lập xác định chiến lược thiết kế và đưa ra quyết định.

  • Do số lượng sản xuất ban đầu thấp, giá cho mỗi chiếc xe đạp có giá ước tính khá cao. Điều này đưa Neematic vào phân khúc sản phẩm cao cấp. Nói cách khác, nó làm tăng đáng kể sức nặng cho việc hiện diện của công ty trên thị trường.
  • Bởi vì sản phẩm này mới xuất hiện trên thị trường mà không có lượng người theo dõi đáng kể. Niềm hy vọng nhất của chúng tôi để thiết lập một cơ sở dữ liệu khách hàng là những người dám chấp nhận thử sử dụng sản phẩm mới. Cụ thể trong trường hợp này là những người đam mê MTB, quan tâm tới:
  • Thông số kỹ thuật: Phạm vi hoạt động, tốc độ tối đa, sự cân bằng tỷ trọng, vv
  • Các linh kiện: nhờ tên tuổi lớn có thể xây dựng cho toàn bộ quá trình.
  • Kỹ thuật: Ý tưởng đằng sau việc tạo nên sản phẩm.
  • Hình ảnh thực tế: hình ảnh chiếc xe đạp trong thực tế.
  • Bên cạnh những người đam mê MTB, chúng tôi cũng muốn thu hút các nhà đầu tư trong tương lai. Giới thiệu tới các hội nhóm, thư giới thiệu cam kết đảm bảo và tiến độ phát triển sản phẩm có thể là bước đầu tiên để tạo dựng niềm tin.
  • Có hai mục tiêu chính mà chúng tôi muốn trang web đáp ứng được:
  • Tạo một cơ sở dữ liệu email của các tay đua quan tâm thông qua việc cung cấp việc chạy thử nghiệm miễn phí.
  • Thu thập tiền đặt hàng trước.

Với các ý đồ chiến lược trên tay, Siarhei bắt đầu khởi động dự án. Điểm mốc đầu tiên là đi từ xây dựng thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu. Nó cũng thú vị như chính chiếc xe đạp

Các nhà thiết kế nổi tiếng thường nói rằng logo chỉ là một con tàu trống rỗng. Doanh nghiệp phải cảm nhận nó bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng, sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời. Siarhei cho rằng cần phải làm cho “con tàu” này thiết kế theo cách để đáp ứng nhu cầu của công ty và xây dựng bản chất của thương hiệu ở một logo mới.

  • Khiến logo cảm thấy thú vị như đi chính chiếc xe đạp đó.
  • Khiến logo chuyên nghiệp để thu hút cộng đồng MTB.
  • Khiến logo mang một vẻ cao cấp tương xứng với giá thành cao.
  • Khiến logo kết nối với sản phẩm, bằng cách chia sẻ chung các tính năng thiết kế hình ảnh và ý tưởng.

Sau một vài lần thử đi thử lại, Siarhei đã đưa ra một thiết kế logo mới. Nó có kiểu chữ tùy chỉnh cứng cỏi, giống như bản chất mạnh mẽ của xe đạp. Các từ được ghép với một biểu tượng độc đáo, hợp nhất ba ý nghĩa thành một.

  • Bolt. Tốc độ và sức mạnh.
  • Chữ “N”. Tên thương hiệu Neematic.
  • Sự góc cạnh. Lột tả bộ khung cơ sở thiết kế của Neematic.
Logo Neematic
Combo bố cục logo
Ý tưởng đằng sau biểu tượng Neematic

Cả Neematic và Siarhei đều vô cùng hài lòng với kết quả này. Trong khi Siarhei tiếp tục công việc trên website, nhóm Neematic nhanh chóng áp dụng thương hiệu mới cho tất cả các tài liệu của họ: gian hàng triển lãm thương mại, danh thiếp, pitch deck và swag công ty.

Hình tượng của một sản phẩm cao cấp

Làm cho website có cảm giác chuyên nghiệp cao cấp là tối quan trọng. Siarhei phỏng vấn một vài họa sĩ dựng hình 3D (3D Modeler) và các chuyên gia kết xuất đồ họa để ước chừng khối lượng công việc. Nhưng cuối cùng quyết định chuyển từ hình ảnh 3D sang chụp ảnh studio và làm việc với Edgaras, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, với một studio ở vùng nổi tiếng về nghệ thuật của Užupis.

(Phía sau hậu trường một buổi chụp hình của Neematic. Studio Edgaras Marozas)

Wireframing – Một bước quan trọng để hoàn thành dự án một cách xuất sắc

Song song với việc xây dựng thương hiệu và nhiếp ảnh, Siarhei cũng phải tạo wireframe cho website mới. Nó bắt buộc phải thiết lập cấu trúc chung trước khi chuyển sang thiết kế thẩm mỹ. Giai đoạn wireframing cho phép tập trung vào thông điệp mà website đang cố gắng truyền đạt và sắp xếp các nội dung ưu tiên. Về bản chất, một website như thế cũng giống như là một loại pitch deck (bản thuyết trình ngắn) tương tác. Bạn cũng phải tiếp cận nó theo cách tương tự. Hãy nghĩ về khách hàng tiềm năng, người sẽ ngồi xem ở phía bên kia màn hình. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và cố gắng đáp ứng theo cách tốt nhất có thể.

Wireframe Neematic

Wireframe đã sẵn sàng. Trông nó vẫn khá thô kệch so với bản thiết kế thẩm mỹ, nhưng lại hợp lý. Khi tâm trí không bận tâm đến thẩm mỹ, bạn có thể tập trung vào cấu trúc và nội dung. Và chắc chắn rằng các mục tiêu kinh doanh của bạn được đáp ứng. Mỗi phần bạn thấy ở đây phục vụ một mục đích. Nó mô tả một chi tiết cụ thể của sản phẩm; tạo ra một kết nối cảm xúc thông qua hình ảnh; xây dựng niềm tin thông qua tính minh bạch hoặc kêu gọi hành động.

Hình ảnh trực quan – Kết nối mọi thứ lại với nhau

Khi đặt toàn bộ mock-up lại với nhau, Siarhei thấy rằng hình ảnh chiếc xe đạp như trung tâm cho toàn bộ trang web. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu. Thiết kế cố gắng không can thiệp để làm nổi bật chiếc xe. Tất cả những gì nó có thể là hỗ trợ và nhấn mạnh một sản phẩm đẹp đáng kinh ngạc. Nền đen tuyền sang trọng gia tăng cảm giác chuyên nghiệp và cao cấp của sản phẩm. Các tiêu đề đậm vẻ mạnh mẽ. Các nội dung mô tả được sắp xếp cùng nhau với độ chính xác tương tự như chất lượng bộ khung chiếc xe đạp. Tất cả các yếu tố nhằm phục vụ một mục đích, nhấn mạnh và giao tiếp mạnh mẽ. Truyền cảm giác cao cấp và giá trị thật của sản phẩm.

Giải thích về pin, năng lượng, thời gian sạc và phạm vi tối đa. Tất cả các thông số kỹ thuật quan trọng đối với người mua tiềm năng
Giải thích về động cơ điện và các tính năng cụ thể của trung tâm MTB, như chế độ hỗ trợ đạp ga và bàn đạp
Tập trung vào thiết kế khung đẹp cũng mang đến sự phân bổ trọng lượng hoàn hảo
Vì xe đạp Neematic sử dụng các thành phần tên tuổi lớn, nên nó là một thông tin quan trọng để xây dựng uy tín trong cộng đồng MTB

Phát triển

Các trang web như này không cần quá nhiều nỗ lực back-end. Neematic.com thậm chí không sử dụng CMS. Nó có HTML và CSS đơn giản, thường được coi là một công nghệ rất dễ thực hiện. Nhưng trong trường hợp này, để làm cho trang web thực sự có sức ảnh hưởng tương tự như các mock-up, một số yêu cầu phải được đáp ứng:

  • Cắt ghép chính xác từng pixel từ PSD sang HTML một cách hoàn hảo. Ngay cả những sai lệch nhỏ nhất cũng sẽ phá hỏng hình ảnh cao cấp, mạnh mẽ của cả website.
  • Các hiệu ứng chuyển tiếp trơn tru như việc trình chiếu slide mô tả của các thành phần. Ý tưởng là khung của chiếc xe đạp sẽ di chuyển xung quanh với việc cuộn và phóng to từng thành phần nổi bật.
  • Phần còn lại là các hình ảnh động cũng phải mượt mà.
  • Thời gian tải nhanh.
  • Hỗ trợ tương tác tối đa.

Kết quả

Đó là một hành trình dài và thú vị cho tất cả các bên liên quan. Nhưng nó cũng đáng giá. Siarhei và Dau đã nhận được giải thưởng Site of the Day thứ hai. Họ vô cùng tự hào về điều đó. Neematic đã thu thập được số lượng đơn đặt hàng trước cần thiết trong vòng một tuần sau khi website ra mắt. Nhờ đó mọi sự tự dọn đường cho vòng gọi vốn đầu tư tiếp theo. Với website mới, Neematic giờ đã trưởng thành và chuyên nghiệp hơn, giúp thu hút tất cả các loại đối tác: từ đại sứ thương hiệu đến cố vấn và nhà tài trợ.

Về Neematic

Siarhei là một nhà thiết kế độc lập có trụ sở tại Vilnius, một trong những thủ đô tốt nhất của Châu Âu. Anh làm việc từ xa với các khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm những nơi như San Francisco, Los Angeles, New York, London và Melbourne. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy đã giúp nhiều doanh nghiệp và doanh nhân đưa sản phẩm của họ lên một tầm cao mới về chất lượng và sự tinh tế.

Nguồn: www.awwwards.com


Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp như Neematic có thể không dễ, nhưng hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện!

Bài viết liên quan

15 điều NÊN làm trước khi thay đổi giao diện WordPress (36 lượt xem )

Mục lụcStartup gặp gỡ DesignerChiến lược quảng cáo một chiếc xe đạp 9000 EuroNhận diện thương hiệu. Nó cũng thú…

Sửa lỗi h-entry với công cụ Xác thực dữ liệu Cấu trúc (42 lượt xem )

Mục lụcStartup gặp gỡ DesignerChiến lược quảng cáo một chiếc xe đạp 9000 EuroNhận diện thương hiệu. Nó cũng thú…

5 việc cần làm trước khi thuê Designer thiết kế Website (12 lượt xem )

Mục lụcStartup gặp gỡ DesignerChiến lược quảng cáo một chiếc xe đạp 9000 EuroNhận diện thương hiệu. Nó cũng thú…

Thiết kế Portfolio trên giao diện di động với Rich Brown (15 lượt xem )

Mục lụcStartup gặp gỡ DesignerChiến lược quảng cáo một chiếc xe đạp 9000 EuroNhận diện thương hiệu. Nó cũng thú…

No ratings!

Chưa có đánh giá

Đánh giá bài viết




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *