Ngài Steve Jobs đáng kính luôn tự đặt ra trong đầu những câu hỏi “Vì sao”. Ngài Steve đưa ra câu hỏi này với từng bộ phận dù là nhỏ nhất trong công ty. Mọi người, từ kỹ sư tới nhân viên khối văn phòng, đều làm mọi thứ trở nên thật khác biệt, bởi Steve sẽ là người yêu cầu họ giải thích lý do cho việc mình làm.
Và câu trả lời qua loa kiểu như: “Bởi vì ai cũng làm như thế!” sẽ không được chấp nhận.
Khi tôi bắt đầu khởi nghiệp với công ty đầu tiên của mình vài năm trước, tôi đã nghĩ ngay tới việc “mình cần có một website chuyên nghiệp”. Tại sao ý nghĩ ấy lại xuất hiện? Tại sao tôi cần một website vào thời điểm đó?
Tôi quyết định sẽ lên một kế hoạch bài bản và học hỏi Steve Jobs để lý giải cho việc một nhà kinh doanh nhỏ lẻ như tôi cần có một website chuyên nghiệp.
Lý do số 1 – Vật phẩm quảng cáo trực tuyến
Thông thường các công ty phải dành ra một khoản ngân sách khổng lồ tiêu tốn vào sáng tạo, xuất bản và phân phối các ấn phẩm quảng cáo. Nhờ có website, bạn có thể tiết kiệm đáng kể các chi phí này (bao gồm cả chi phí về nhân lực). Khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm hiểu về công ty cũng như bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào bạn cung cấp thông qua Internet. Nếu hầu hết doanh số bán hàng của bạn thông qua network và mối quan hệ cá nhân, rất có thể khách hàng cũng muốn biết thêm về website bán hàng của bạn.
Lý do số 2 – Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Có trên 2,4 tỷ người sử dụng Internet mỗi ngày. Chiếm 90% trong số này đã từng thanh toán trực tuyến hoặc liên hệ tới nhà phân phối để mua hàng trong 12 tháng gần đây. Vì vậy, không có website bán hàng, đồng nghĩa bạn bỏ lỡ mất một miếng bánh thị phần rất lớn.
Lý do số 3 – Giá trị doanh nghiệp
Gần đây bạn có thử vay khoản vốn kinh doanh nào chưa? Nếu có, bạn sẽ thấy các chuyên viên quản lý ngân hàng kiểm tra địa chỉ website. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mình 1 website chuyên nghiệp. Không chỉ đối với ngân hàng, nếu website của bạn không chất lượng thì giá trị của doanh nghiệp sẽ bị đánh giá thấp hơn trong mắt mọi người – đặc biệt là khách hàng của bạn.
Lý do số 4 – Tầm ảnh hưởng
Khi sở hữu một website, đồng nghĩa với cơ hội để hàng ngàn người nhìn thấy thương hiệu của bạn. Bạn có thể tác động đến quyết định cũng như định hướng của khách hàng mục tiêu.
Lý do số 5 – Chứng minh năng lực
Khi được mọi người ghi nhận thành quả do mình nỗ lực tạo ra, cảm giác lúc đó sẽ thật tuyệt vời phải không. Hãy sử dụng website để chứng minh năng lực. Hãy lấy đó là niềm tự hào về công việc mà bạn đang làm.
Lý do số 6 – Hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh
Khi xây dựng nội dung cho website, bạn có thể đánh giá lại các hoạt động kinh doanh cũng như những gì đã bỏ lỡ trong nhiều năm. Đây sẽ là cơ hội để bạn xác định lại mục tiêu xuyên suốt lộ trình kinh doanh của bạn.
Lý do số 7 – Giảm thiểu hạn chế tiếp cận
Bạn muốn bắt đầu một công việc kinh doanh? Bạn có thể bắt đầu ngay với không gian trực tuyến – là Internet.
Thực tế, bạn có thể tham khảo nhà cung cấp website miễn phí để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.
Lý do số 8 – Hoạt động 24/7
Website của bạn hoạt động như một cửa hàng phục vụ 24/7 không cần sự giám sát nào. Bạn sẽ luôn có sẵn một gian hàng ở chế độ mở cửa. Thậm chí là một doanh nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Hoạt động vào bất kì thời điểm nào trong ngày, trong tuần, và cả ngày nghỉ lễ.
Lý do số 9 – Giao tiếp với khách hàng
Thông qua trang Blog hoặc nguồn cấp dữ liệu trên website, bạn có thể cập nhật cho khách hàng thông tin về sản phẩm mới ra mắt, sự kiện, hình ảnh, thông tin truyền thông… một cách nhanh chóng.
Lý do số 10 – Hỗ trợ hoạt động Marketing
Internet đã mở ra thế giới marketing mới chưa từng có. Website của bạn có thể tạo ra thêm cơ hội kinh doanh mới bằng các chiến thuật marketing hiệu quả chi phí thấp.
Lý do số 11 – Chăm sóc khách hàng
Bạn có thể giảm chi phí chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến. Hoặc chỉ cần với 1 danh mục FAQ (Câu hỏi thường gặp) trên website. Tôi có thể kể tên 5 công ty làm website doanh nghiệp hàng đầu hiện đang áp dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng ngay trên website của họ.
Lý do số 12 – Địa chỉ email chuyên nghiệp @tên-miền.com
Có rất nhiều cách để đặt địa chỉ Email, tuy nhiên bằng việc sở hữu website bạn có thể tạo cho mình địa chỉ email riêng: tên-địa-chỉ@tên-miền-của-website.com. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp và dễ nhớ hơn. Có thể bạn thích cách đặt tên email kiểu steveman99286534@gmail.com , nhưng khách hàng thì không thấy vậy.
Lý do số 13 – Thông cáo báo chí
Nghe thì có vẻ hơi xa vời, nhưng đó là sự thật. Bạn có thể thông cáo báo chí trực tuyến giá rẻ, nhưng để làm được điều đó bạn phải có một website. Tôi từng có rất nhiều khách hàng đi từ con số 0 trở thành người đạt 1 triệu lượt xem trên Youtube chỉ nhờ có thông cáo báo chí.
Lý do số 14 – Tự kiếm kế sinh nhai
Nếu một ngày bạn muốn nghỉ việc và khởi nghiệp, thì chính câu hỏi “Tại sao tôi cần 1 website” sẽ là một bệ phóng lớn cho bạn bay xa đấy.
Lý do số 15 – Bất kỳ đề tài hay sở thích riêng nào cũng có thể hiện thực hóa
Bạn có yêu thể thao không? Ba lê, nhiếp ảnh, du lịch, bánh kẹo, xe ô-tô, khoa học, nghiên cứu động vật…? Đó có thể là ngòi nổ tuyệt vời cho một ý tưởng kinh doanh rồi đó. Đừng ngại ngần, Internet có vô vàn blog về những đề tài hoặc sở thích rất đỗi bình thường. Nhưng nó có thể mang lại nguồn doanh thu và lượng lượt theo dõi rất lớn. Hãy chọn ra điều mà bạn yêu thích và am hiểu sâu sắc nhất rồi viết về nó nhé.
Lý do số 16 – Hợp tác với các quản trị viên khác
Nếu bạn sở hữu một website và có thể tự nhận mình là một “quản trị viên website”, bạn có thể dễ dàng kết nối với các quản trị viên khác để chia sẻ thông tin và hợp tác kinh doanh. Biết đâu điều này sẽ tạo ra khoản thu nhập phụ đáng kể cho bạn!
Lý do số 17 – Tạo tiếng nói riêng
Đã bao giờ bạn rơi vào cuộc tranh cãi và tuyên bố rằng: “Tôi đã từng đề cập với vấn đề này trên website của mình, nên thực tế điều này không đáng phải đem ra tranh luận”. Đa số mọi người sẽ ngừng tranh cãi với bạn nếu bạn viết ra điều đó trên website cá nhân. Đây sẽ là nơi để bạn nói lên quan điểm của mình, không phán xét, bình phẩm. Nếu có ai đưa ra ác ý trong bình luận bạn có quyền cho vào thùng rác hoặc mục spam.
Lý do số 18 – Xây dựng mô hình kinh doanh theo cách của bạn
Bạn không cần giám đốc hay luật sư cấp phép cho bạn hoạt động kinh doanh. Ash Ambridge đã dành trọn toàn bộ thời gian mình có cho F-Bomb. Vì cô ấy có thể, nên không một ai có thể ngăn cản niềm đam mê ấy. Giờ cô đã sở hữu riêng cho bản thân một doanh nghiệp mang tầm vóc thế giới với hành ngàn khách hàng đang giao dịch.
Lý do số 19 – Cạnh tranh với những ông lớn
Có phải bạn đã từng có tham vọng kinh doanh, nhưng ngoài kia vẫn có rất nhiều các ông lớn? Bạn không biết làm cách nào để có thể cạnh tranh sòng phẳng với họ? Xây dựng một website bắt mắt với một chiến lược lâu dài là yếu tố quan trọng để đánh bại những gã khổng lồ. Có thể không xây được một tòa nhà chọc trời, nhưng website phá vỡ được rào cản mà khách hàng đặt giữa bạn với đối thủ.
Lý do số 20 – Độ tin cậy tức thì
Bạn đã bao giờ gặp trở ngại trong việc bán hàng? Hoặc cố gắng thuyết phục một người nào đó rằng bạn là một đối tác phù hợp. Thông qua một website được cấu trúc chuyên nghiệp, bạn có thể tạo dựng sự tín nhiệm ngay tức thì với bất kỳ ai. Có thể cung cấp cho họ thông tin các dự án đã nghiệm thu thành công và cho họ thấy bạn là đối tác phù hợp nhất.
Lý do số 21 – Giúp bạn tìm kiếm công việc mới
Quản trị Website không chỉ là công cụ đắc lực cho công việc kinh doanh, mà còn hữu ích với chính bản thân bạn nữa. Website là trang cung thông tin hữu ích về CV và lý lịch công việc. Nó phản ánh được hàng tá các kỹ năng chuyên ngành của bản thân. Từng làm việc với vai trò một chuyên viên Nhân sự, tôi hiểu được rằng từng thông tin được đưa vào CV quan trọng đến mức nào.
Với 21 lý do để trả lời cho câu hỏi “Tại sao bạn cần một website chuyên nghiệp” trên đây, thật khó để đưa ra giả thuyết cho việc không cần tới một website. Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này chia sẻ suy nghĩ của bạn nhé!
Nguồn: thietkewebwp.vn
Tham khảo đơn vị thiết kế website Doanh Nghiệp uy tín, hiệu quả miền Bắc